in

H&M Vietnam: Thương hiệu thời trang bình dân có thật sự ‘bình dân’?

Năm 2017, H&M chính thức đổ bộ vào Việt Nam và mở rộng chi nhánh trên khắp cả nước, H&M Vietnam đã trở thành một trong những thương hiệu rất được yêu thích của người tiêu dùng Việt.

H&M là một trong những thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng trên thế giới với những sản phẩm về may mặc và phụ kiện thời trang. Ban đầu, đây chỉ là một cửa hàng bán lẻ ở Västerås, Thuỵ Điển, nhưng sau một thời gian, thương hiệu này đã nhanh chóng phát triển thành một trong những tập đoàn thời trang hùng mạnh của thế giới với nhiều chi nhánh và gần 4000. Thương hiệu này hợp tác với rất nhiều nhà thiết kế lừng danh thế giới như Karl Lagerfeld (Chanel), Stella McCartney… hay các ngôi sao nổi tiếng như Madonna, Kylie Minogue.

Đánh giá sản phẩm của HM Viet Nam

Sản phẩm của H&M có xuất xứ từ đâu?

Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M. Không giống nhiều thương hiệu thời trang khác có nhà máy riêng, H&M không sở hữu bất cứ nhà máy hay công xưởng nào. Sản phẩm H&M được thu mua từ khoảng 800 nhà cung ứng độc lập. Đội ngũ thiết kế của H&M sẽ đặt mua hàng với nhà cung ứng và đảm bảo mặt hàng được sản xuất đúng mẫu mã, thiết kế với chất lượng tốt.

Các nhà thiết kế của H&M làm việc tại trụ sở Thụy Điển

Các nhà thiết kế của H&M làm việc tại trụ sở Thụy Điển

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng đã sản xuất các sản phẩm cho H&M từ năm 2011. HM đang làm việc với khoảng 30 nhà cung cấp và trên 40 nhà máy tại Việt Nam. Các nhà cung cấp ở Việt Nam cung ứng cho H&M sản phẩm chủ đạo như phụ kiện thời trang, giày dép, áo khoác, đồ len, dệt kim… Mặc dù không có xưởng sản xuất riêng nhưng các sản phẩm của HM luôn đảm bảo về chất liệu, kiểu dáng và độ bền.

Chất lượng hàng hóa của HM Vietnam có thật sự tốt?

H&M sở hữu một đội ngũ thiết kế tài năng làm việc tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển. Các sản phẩm của H&M theo mình thấy rất phong phú và đa dạng từ quần áo nam, nữ, váy, túi xách, giày dép, nước hoa đến phụ kiện thời trang. Các bộ sưu tập luôn cập nhật những trend hot nhất. H&M là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc update xu hướng và trào lưu của các sàn runway.

H&M luôn cập nhật liên tục các xu hướng thời trang mới

H&M luôn cập nhật liên tục các xu hướng thời trang mới

Mỗi năm, H&M đều tung ra 6000 sản phẩm, lớn hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc thời trang bình dân. Từ khâu nắm bắt xu hướng đến khâu sản xuất và bày bán hàng hóa chỉ mất tầm 1 tháng. Cứ hai tuần 1 lần, hơn 3.000 cửa hàng trên toàn thế giới của H&M lại có hàng mới để bán.

Các dòng sản phẩm của H&M Việt Nam mình thấy đều chú trọng về thiết kế, kiểu dáng và chất liệu, đặc biệt các thiết kế luôn có tính ứng dụng cao phù hợp với tất cả mọi người không phân biệt giới tính, độ tuổi. Mình có thể mua đồ cho cả gia đình từ ông bà, cha mẹ và cả trẻ em tại đây.

Các thiết kế của H&M mang tính ứng dụng cao, thời trang và rất dễ mặc

Các thiết kế của H&M mang tính ứng dụng cao, thời trang và rất dễ mặc

Mình đã và đang sử dụng rất nhiều sản phẩm của H&M như áo nỉ, áo phông, váy maxi, giày búp bê,… Nhận xét chung về các mặt hàng của H&M đó là chất lượng khá ổn, sản phẩm có đường cắt may chỉnh chu và chất liệu thoáng mát. Các thiết kế của H&M luôn cập nhật xu hướng theo từng mua nên có khá nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Theo đánh giá của mình, các sản phẩm thời trang mùa hè của H&M như áo phông, quần short hay váy đầm có chất liệu thoáng mát và có thể thấm mồ hôi khá tốt. Với đồ Đông hay đồ vào mùa lạnh như áo len hay áo khoác thì chất liệu tương đối dày dặn, có khả năng giữ ấm. Sản phẩm áo len mà mình mua tại H&M có độ co dãn tốt, không bị mất form khi giặt, đây là điểm mình rất thích với đồ Đông tại H&M.

Phong cách thời trang tại H&M khá phù hợp với bản thân mình, trẻ trung, phóng khoáng mà lại rất hiện đại và hợp thời. Tuy nhiên có một điểm mà mình chưa thật sự ưng ý đó là một vài dòng sản phẩm áo thun của H&M có chất liệu khá mỏng và  nếu giặt thì dễ dãn, mất form áo ban đầu. Cũng có lẽ những sản phẩm này có mức giá khá rẻ nên đi đôi với chất liệu mỏng hơn so với các sản phẩm khác.

Giá thành sản phẩm tại H&M Việt Nam có đúng là “bình dân”?

Mặc dù là một thương hiệu thời trang bình dân với phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình nhưng giá thành sản phẩm của H&M tại Việt Nam cũng khiến không ít người bất ngờ với mức giá khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt và so với các chi nhánh khác trên thế giới. Nhiều người cho rằng mức giá các sản phẩm tại H&M Việt Nam không hề bình dân mà có phần khá “chát”.

Đây là một nhận định không sai, tuy nhiên nếu xét về việc bạn có thể mua một món đồ của H&M tại Việt Nam bất cứ lúc nào với việc phải chờ đặt hàng và ship hàng hàng tuần hay hàng tháng trời từ các store nước ngoài thì có lẽ mức giá này không phải là quá đắt, đấy là chưa trừ trường hợp order hết hàng hay đặt mua phải hàng fake, hàng kém chất lượng. Nhiều thương hiệu tại Việt Nam cũng có mức giá ngang bằng hay thậm chí là cao hơn so với giá thành tại H&M.

Hơn thế nữa sản phẩm của H&M có chất lượng rất tốt, có thể sử dụng lâu dài và với mình việc trả tiền cho một món hàng có thể sử dụng trong thời gian dài cũng là xứng đáng đó chứ, đặc biệt là với một thương hiệu nổi tiếng quốc tế. H&M cũng có rất nhiều đợt sale sản phẩm bởi vậy bạn cũng có thể đợi các chương trình giảm giá để có thể sở hữu các sản phẩm của H&M và có trải nghiệm của riêng mình.

Trải nghiệm mua hàng tại H&M Việt Nam

Mua hàng trực tiếp tại cửa hàng

Khi bước chân vào cửa hàng của H&M tại Việt Nam, điều ấn tượng đầu tiên của mình đó là cửa hàng rộng rãi và rất sáng sủa. Các gian hàng được phân rõ theo từng khu và được bày trí gọn gàng và dễ nhìn. Các bộ sưu tập mới thường được trưng bày ở vị trí trung tâm hay nơi nhiều người qua lại.

Không gian cửa hàng H&M Việt Nam rộng rãi và sang trọng

Không gian cửa hàng H&M Việt Nam rộng rãi và sang trọng

Khi đi mua sắm, mình thường để ý đến những biển Sale hay những chương trình ưu đãi được giới thiệu tại cửa hàng trước khi chọn đồ. Phòng thử đồ tại cửa hàng của H&M khá rộng rãi và sạch sẽ, tuy nhiện nếu như mua sắm vào ngày đông khách thì bạn phải chờ đến lượt thử đồ khá lâu. Nhân viên của H&M luôn có thái độ cực tốt và thân thiện, nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể hỏi nhân viên để được tư vấn.

Các gian hàng H&M Việt Nam được bày trí đẹp mắt, gọn gàng

Các gian hàng H&M Việt Nam được bày trí đẹp mắt, gọn gàng

Một điểm đặc biệt khi bạn mua hàng tại H&M trực tiếp hay online đó là bạn cần nắm rõ từng dòng sản phẩm để không mất thời gian khi mua sắm. Các dòng sản phẩm của H&M thường được phân loại và bày trí như sau

  • Everyday được hiểu là dòng sản phẩm cơ bản và phổ thông, phù hợp với hoạt động hàng ngày, các dòng sản phẩm thuộc dòng này vẫn rất trendy (bắt kịp xu hướng) nhưng không quá rườm rà mà rất tinh tế, lịch sự và hiện đại. Đồ Everyday thường được đặt ở trung tâm cửa hàng.
  • Trend được coi là dòng sản phẩm phá cách và cá tính hơn so với Everyday, các thiết kế của Trend thường táo bạo và khác biệt hơn. Dòng sản phẩm này thường có mức giá khá cao.
  • By Night là dòng sản phẩm gồm các thiết kế như váy, áo để phù hợp với các bữa tiệc hay các cuộc vui về đêm. Nếu bạn cần một chiếc váy đi tiệc, một bộ jumpsuit điệu đà dạo phố thì đây chính là dòng sản phẩm phù hợp nhất
  • Modern Classic là dòng sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao, thành đạt hay những người làm công việc công sở, doanh nghiệp cần sự trang trọng, chỉnh chu. Sản phẩm thuộc dòng này thường được làm từ chất liệu vải lụa hay cotton cao cấp.
  • Divided dành cho những khách hàng yêu thích phong cách trẻ trung, năng động và phóng khoáng. Các sản phẩm thuộc dòng này thường được thiết kế họa tiết lạ mắt với các tông màu sáng.
  • Divided Grey là dòng sản phẩm nhánh nhỏ của Divided, các sản phẩm thuộc nhóm này nhắm đến phong cách mạnh mẽ, bụi phủi và cá tính. Các sản phẩm chủ yếu là quần rách, áo da hay áo phông in hình cá tính.
  • L.O.G.G được biết đến là dòng sản phẩm thoải mái để đi chơi, đi biển hay tham gia các hoạt động ngoài trời.

Mua hàng online tại H&M

H&M Việt Nam hiện tại không áp dụng mua hàng online trên trang web của Việt Nam mà chỉ áp dụng mua hàng online trên trang chủ của hãng và bạn cần chờ ship về.

Website của H&M VietNam

https://www.hm.com/vn/

Cách thức mua hàng online tại H&M

Sau khi vào trang chủ của H&M tại hm.com, bạn sẽ nhìn thấy list các chi nhánh của H&M trên toàn thế giới. Những chi nhánh có bán online sẽ có kí hiệu hình túi xách, bạn cần chọn chi nhánh bạn muốn đặt hàng ví dụ như Mỹ hoặc Anh. Sau đó bạn sẽ tiến hàng mua hàng:

  • Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm qua các danh mục sản phẩm hoặc nhập tên sản phẩm bạn muốn mua vào ô tìm kiếm.
  • Bước 2: Tiếp theo bạn kích chuột vào từng sản phẩm để xem nhanh và chọn màu sắc, kích cỡ phù hợp. Sau đó, nếu muốn mua hàng bạn chọn “Add to bag” để thực hiện thêm sản phẩm vào giỏ hàng của mình.
  • Bước 3: Cuối cùng, để thực hiện đặt hàng và thanh toán, bạn chọn mục “Check out” bên góc phải màn hình. Trong mục “Shopping bag” bạn cũng có thể kiểm tra lại giỏ hàng của mình trước khi thanh toán. Một lưu ý là bạn cần đăng nhập để đặt hàng.

Đặt hàng online tại H&M có 3 hình thức thanh toán:

  • Thanh toán bằng thẻ Visa hoặc MasterCard
  • Gọi điện đặt hàng
  • Thử trước rồi thanh toán sau (Pay next month, try on first and pay later)

Khi mua online hay trực tiếp, bạn cũng đừng quên check các sản phẩm Sale của hãng tại website hoặc tại các cửa hàng để không bỏ lỡ các chương trình ưu đãi hay các sự kiện như Black Friday hay Cyber Monday của hãng.

Nhận xét chung về H&M VietNam

Ưu điểm

  • Cửa hàng rộng rãi, sáng sủa, sản phẩm được sắp xếp gọn gàng, dễ tìm.
  • Bộ sưu tập mới được cập nhật thường xuyên, các mẫu được update tại cửa hàng liên tục
  • Nhân viên phục vụ nhiệt tình, niềm nở
  • Chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã đa dạng và hợp mốt. Nhiều dòng sản phẩm khác nhau cho từng nhu cầu khác nhau của khách hàng.
  • Website và các bộ lookbook được đầu tư chất lượng và đẹp mắt.

Nhược điểm

  • Còn khá ít chi nhánh tại Việt Nam, chỉ có tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, chưa có độ phụ sóng rộng
  • Các đợt sale hay khuyến mãi cao điểm thường rơi vào tình trạng hết hàng hoặc hết size
  • Phòng thử đồ vào thời điểm đông khách thường phải xếp hàng khá lâu
  • Chưa có hệ thống mua online tại Việt Nam

Một số lưu ý khi mua hàng tại H&M

  • Tháng săn sale vàng tại H&M là khoảng tháng 1 và tháng 6, đây là thời điểm có nhiều đợt giảm giá hơn 50% khi mua hàng trực tiếp hay trên website. Vào dịp cuối năm, bạn cũng nên cập nhật lên tục để không bỏ lỡ các đợt sale lớn. Vào đợt sale này, mua hàng tại cửa hàng bạn sẽ tìm được nhiều món đồ sale mà website không có. Tuy nhiên nếu mua qua website, bạn sẽ được miễn phí giao hàng với đơn hàng tổng giá trị từ 50 USD (1,1 triệu đồng) trở lên.
  • Một kinh nghiệm nhận biết mặt hàng nào là hàng mới và hàng nào trong đợt giảm giá tại H&M đó là chú ý đến mã vạch sản phẩm và xem rằng sản phẩm bạn chọn đang ở mùa số mấy. Bạn hãy nhìn vào con số được khoanh đỏ, đó chính là số mùa của sản phẩm. Hãy lưu ý nếu sản phẩm mới nhất của cửa hàng đang ở mùa 3 và bộ trang phục bạn muốn mua đang ở mùa 2 với mức giá chưa giảm, rất có thể bộ đồ đó sẽ xuất hiện trong đợt sale sắp tới. Lời khuyên đó là bạn có thể chờ đợt sale mới để có cơ hội mua sản phẩm này với giá tốt nhất. Còn nếu bạn quá yêu thích sản phẩm và không phân vân về mức giá thì hãy rước ngay “em nó” về vì biết đâu sản phẩm này có thể sẽ hết hàng nhanh.

Danh sách các cửa hàng của H&M VietNam

Các cửa hàng của HM VietNam đều có thời gian hoạt động 9h30 – 22h tất cả các ngày trong tuần.

HÀ NỘI

  • Vincom Nguyễn Chí Thanh: 54 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
  • Vincom Royal City: 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Vincom Times City: 458 phố Minh Khai, Vĩnh Phú, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HỒ CHÍ MINH

  • Vincom Thảo Điền: 159 Xa lộ, Thảo Điền, Hồ Chí Minh
  • Vincom Đồng Khởi: M15-19 & L2-02, Vincom Center Dong Khoi, 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Crescent Mall: PPH9+CG Tân Phú, Quận 7, Hồ Chí Minh
  • Aeon Tân Phú Celadon: Ground Floor, AEON Mall, Celadon City, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Tạp chí làm đẹp Online sẽ cập nhật liên tục danh sách cửa hàng cũng như các chương trình khuyến mãi của H&M Việt Nam.

What do you think?

Written by ebe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIPHY App Key not set. Please check settings

An Phước Pierre Cardin – Chất lượng có thật sự ‘đắt xắt ra miếng’?

TokyoLife – chuỗi cửa hàng tiêu dùng ‘mác Nhật’ có thật sự chất lượng?